Marketing-Branding
logo
5 stars - based on 1 reviews

Chắc hẳn khi làm SEO, bạn thường nghe nhắc đến thuật ngữ traffic? Liệu bạn đã hiểu hết traffic là gì chưa? Làm cách nào để tăng traffic cho website?

Sau khi lập xong website, bước tiếp theo cực kì quan trọng. Lên kế hoạch và triển khai các chiến lược khác nhau nhằm quảng bá website và tăng traffic seo cho web, biến đổi người dùng trở thành khách hàng thân thiết cuả bạn.

Traffic là gì?

Traffic là một thuật ngữ trong SEO mô tả số lượt người dùng truy cập và hoạt động trên website của bạn. Traffic hay lưu lượng truy cập cao hơn cũng là một tín hiệu giúp bạn có kết quả tốt hơn trong quá trình SEO của mình.

Traffic tiềm năng là gì?

Traffic tiềm năng là lượng traffic ước tính mà một từ khóa có thể mang lại cho website của bạn. Với mỗi từ khóa khác nhau thì lượng traffic mà chúng mang lại cũng khác nhau.Sự kì vọng của các SEOers về traffic seo mà từ khóa mang lại chính là traffic tiềm năng của từ khóa đó.Hầu hết các SEOers thường đặt ra cho mình những mục tiêu nhất định về lượng traffic mà từ khóa mang lại trước khi bắt đầu công việc SEO cho từ khóa.

Traffic tiềm năng còn được xem là một trong những chỉ số quan trọng mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được trong chiến dịch Marketing Online của mình.

Cách tính traffic tiềm năng

Quy trình tính lượng traffic tiềm năng cho 1 từ khóa được chia làm 2 bước chính sau:

Bước 1: Kiểm tra lượng search trung bình hằng tháng của từ khóa

Hiện nay có rất nhiều công cụ có thể hỗ trợ bạn trong quá trình này. Ví dụ công cụ Keyword Explorer của Ahrefs chẳng hạn.

Để kiểm tra traffic ước tính của từ khóa chính xác bạn chỉ cần điền tên keyword vào khung tìm kiếm Keyword Explorer.

Thông qua bước này, bạn có thể xem được volume – lượng tìm kiếm hằng tháng của từ khóa.

Traffic website là gì? kiểm tra lượng search hằng tháng của từ khóa bằng Ahrefs

Bước 2: Tính tỉ lệ CTR (Click-through-rate) người dùng click vào bài viết.

Thông thường, traffic ước tính được các SEO-er cân nhắc phụ thuộc vào traffic mà website đang đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng đang có.

Tuy nhiên để có con số tạm chính xác, tôi sẽ cho bạn công thức tính sau đây:

Sử dụng công cụ Ahrefs:

Traffic tiềm năng = Lượng volume * CTR * 2

Trong đó:

  • Lượng volume: Áp dụng các bước được liệt kê ở bước 1
  • CTR: Lấy tỉ lệ CTR của bài viết hiện đang đứng top thứ 5 trên SERP.

Vậy CTR của bài viết đang đứng top 5 thường là bao nhiêu? Chắc chắn tôi không thể cho bạn con số chính xác như bạn mong muốn. Theo kinh nghiệm triển khai nhiều dự án thì CTR =4.5 . Biểu đồ thể hiện tỷ lệ CTR tự nhiên được nghiên cứu dựa trên tìm kiếm 2,547,868 keywords và 47,781 websites.Nghiên cứu tỷ lệ CTR của website đang đứng vị trí thứ 5.Nguồn tham khảo: www.advancedwebranking.com

Lưu ý: Đây là traffic ước tính nên mọi thứ cũng dừng lại ở việc ước tính.

Tại sao phải chú trọng đến website traffic?

Traffic tăng khả năng chuyển đổi

Mục tiêu quan trọng nhất trong chiến dịch digital marketing là tăng traffic, tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt được doanh số.Traffic tiềm năng mang lại những cơ hội chuyển đổi cao. Lí do là vì phần lớn khách hàng truy cập với mục đích tìm kiếm thông tin mà website của bạn có thể cung cấp. Do đó, khả năng họ mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ tăng lên.Ngay cả khi bạn không có nhiều traffic cho web của mình, nhưng hầu hết những traffic này chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hay doanh số thì đó sẽ là traffic tốt.

Traffic tiềm năng cao = Tỷ lệ chuyển đổi cao = Doanh số cao hơn

Tăng ROI cho chiến dịch chạy Ads

Chiến dịch chạy Ads – Tính phí trên mỗi lượt click (PPC) là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để tạo traffic tiềm năng cho các landing pages hay trang web chính của bạn.

Tuy nhiên nếu chiến dịch này không thể chuyển đổi traffic thành doanh số thì bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc.Trước đó bạn cần lưu ý đến tỷ lệ chuyển đổi mà bạn nhận được và giá của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Tôi sẽ đưa ra một ví dụ cho bạn dễ hiểu:

Giả sử bạn đang chạy chiến dịch PPC để quảng bá cho sản phẩm trị giá 50 $. Nếu bạn phải trả 0,5 $ cho mỗi lần nhấp thì bạn cần tỷ lệ chuyển đổi > 1% từ lượng traffic của mình.Nó có nghĩa là cứ 1000 khách hàng truy cập trang web thì phải cần ít nhất 10 người mua sản phẩm của bạn để lấy lại vốn cho chiến dịch PPC.

Xây dựng danh tiếng thương hiệu

Người dùng liên tục tìm kiếm lượng thông tin khổng lồ cho mục đích và nhu cầu của họ. Cái mà họ cần là những thông tin hữu ích, mang lại giá trị chứ không phải việc liên tục phải nhấp vào rồi rời đi ngay sau đó.Vì thế việc tạo ra nhiều trang web quảng cáo dễ khiến người dùng thoát ra khỏi web của bạn ngay khi click vào. Điều này dễ làm mất đi uy tín của thương hiệu bạn đang cố gắng xây dựng.

Cung cấp đúng content mà người dùng đang tìm kiếm chắc chắn sẽ khiến họ hài lòng. Nhờ đó mà danh tiếng của thương hiệu bạn sẽ được nâng lên.

Cũng chính những khách hàng này sẽ giới thiệu thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của bạn đến nhiều người hơn nữa. (Hay còn gọi là referral traffic – tôi sẽ nói rõ cho bạn ở những phần sau)

Tăng cơ hội upsell

Khách hàng mục tiêu khi tìm thấy được những thông tin hữu ích từ website của bạn sẽ dễ có khả năng quay lại web tìm kiếm thêm thông tin khác.

Nếu họ đã mua được thứ gì đó từ lần đầu tiên đến với website của bạn. Rất có thể họ sẽ mua nhiều hơn trong những lần truy cập tiếp theo. Trừ khi họ thực sự hài lòng khi trải nghiệm đối với sản phẩm/dịch vụ trong lần tương tác trước đó.Và nếu bạn tiếp tục cung cấp những thông tin có giá trị, thì càng ngày bạn sẽ có được những người theo dõi trung thành. Từ đó tạo ra doanh số nhiều hơn.

Tăng thứ hạng trang web với website traffic

Lượng traffic tiềm năng là lưu lượng truy cập chất lượng. Nó không chỉ giúp tăng doanh số mà còn xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn.Điều này sẽ mang lại cơ hội cho website của bạn có được backlinks từ các trang web có liên quan.

Dù có được backlink, chất lượng vẫn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu đối với việc tăng thứ tự xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm.Trang web có nhiều backlink thường có xu hướng có thứ hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google).

Biên tập và tổng hợp Hồng Anh- MKT DEPT

 ---------------------------//---------------------------

GBM Media - Công Ty CP Truyền Thông Trâu Vàng Media

Nơi cung cấp giải pháp Marketing tích hợp thiết kế logo nhận diện thương hiệu và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Website: https://gbm.vn/

VP1: Số 9D Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

VP2: Số 11/64 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

ĐT: 083.642.8899

Email: gbmmedia8@gmail.com

Tags: Marketing- Branding

Bài viết liên quan

TIN MỚI NHẤT

TUYỂN DỤNG THÁNG 5

TUYỂN DỤNG THÁNG 5

VIỆC LÀM SAU MÙA DỊCH - PHỎNG VẤN ĐI LÀM
BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DCAFE

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DCAFE

Đối tác:  DCAFE Agency:  GBM
BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHIE SHOP

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHIE SHOP

Đối tác:  CHIE SHOP Agency:  GBM

CỘNG ĐỒNG