Xu hướng Marketing
logo
5 stars - based on 1 reviews

 

Reach có nghĩa là phạm vi tiếp cận, đó là việc áp dụng thống kê để phân tích quảng cáo truyền thông. Reach là số lượng người có khả năng sẽ được tiếp xúc với điểm tiếp xúc trong truyền thông. Tuy nhiên, việc tính khả năng hiển thị không hề đơn giản vì thường các doanh nghiệp muốn chạy nhiều quảng cáo nhưng lại chỉ muốn thông kê reach trong một lần. Hiện nay có rất nhiều phương pháp để tính reach, đa số là sử dụng phần mềm.

Đối với người xem , họ sẽ được reach trong thời gian chỉ định. Nhiều lượt xem của một người trong một giai đoạn sẽ không làm tăng phạm vi tiếp cận vì reach phụ thuộc vào hành vi của đối tượng tổng hợp.

 

Chỉ số REACH được tính như nào?

Chỉ số Reach = ( Organic reach + Viral reach + Paid reach ) / trên một khoảng thời gian nhất định ( 1 ngày, 7 ngày, 28 ngày ) điều này đúng cho các loại nội dung như Bài viết, hình ảnh, video, Tin, Link …

Trong đó thì:

Organic reach: Được hiểu theo nghĩa là lượng người đã nhìn thấy bài đăng của bạn trên dòng thời gian (Newfeed) của họ. Bao gồm như những người đã thích page, Người từng truy cập vào fage trong khoảng thời gian nhất định trước đây, và cuối cùng là người đã follow (theo dõi) bạn Organic reach thường được phân phối ở Newsfeed với các loại bài viết nói chung, Facebook Watch đối với video hay Story đối với Tin. Ngoài ra thì cũng có một vài loại tiếp cận bài viết tự nhiên khác, ví dụ như người dùng vào trực tiếp trang fanpage của bạn và lướt dòng thời gian trên trang nhưng khả năng này thường rất nhỏ so với bài viết được phân phối trên newsfeed của người hâm mộ.. Tổng hợp toàn bộ thì chúng ta có được thông số organic reach.

 

Viral reach: Có bao giờ bạn để ý thấy dòng chữ XXX thích điều này, XXX XXX đã bình luận về điều này, v.v hay XXX đã chia sẻ một bài viết ở trên Newsfeed, đó chính là Viral Reach.  Organic reach có thể tạo ra Viral Reach nếu người hâm hộ trên trang fanpage của bạn bình luận, thích hay hành động chia sẻ trên bài viết được tiếp cận tự nhiên và bạn bè và người theo dõi họ có thể thấy được bài viết đó. Tương tự thì Paid Reach cũng có thể tạo ra Viral Reach chỉ cần người có hành động trên bài viết quảng cáo thì người theo dõi họ hay bạn bè họ cũng có thể nhìn thấy. Đối với 1 bài viết hữu ích, hấp dẫn người đọc sẽ có lượng viral reach rất cao.

 

Paid reach: Paid reach  là số lượng người tiếp cận, nhìn thấy bài viết của bạn trên Newsfeed, Menu bên phải, Facebook Game, Facebook watch, Bài viết tức thời, Instagram .. có rất nhiều nơi để facebook phân phối bài viết (nội dung nói chung) của bạn trên kênh trả phí. Nếu bạn trả nhiều tiền để quảng cáo bài viết của mình, phạm vi tiếp cận bài viết của bạn sẽ lớn hơn nhiều so với phạm vi tiếp cận  tự nhiên của bạn (vì bạn đã trả tiền để tiếp cận nhiều người hâm mộ hơn)

Liệu tăng chỉ số reach có làm doanh thu tăng?

Có khá nhiều ý kiến cho rằng muốn tăng doanh thu, cần phải cải thiện tăng chỉ số Reach lên cao. Quan điểm này không phải lúc nào cũng đúng và hầu hết trong mọi trường hợp thì là sai. “Reach cao là doanh thu cao” dường như đây là điều mà hầu hết mọi người đang lầm tưởng, nhưng thực chất không phải vậy. Đã có rất nhiều trường hợp reach rất cao, tuy nhiên người dùng lại không click chuột để tương tác với bài viết. Chính vì vậy, ngoài lượng reach thì chất lượng fanpage cũng như nội dung quảng cáo sẽ quyết định đến doanh thu. Việc nâng chỉ số reach thực ra rất dễ dàng. Bạn có thể chạy 1 đoạn video quảng cáo bất kì, chi phí để chay video thấp những chỉ số reach lại lên được khá cao. Tuy vậy bạn nên nhìn vào thực tế, nếu như người dùng đã nhìn thấy bài đăng của bạn, nhưng họ lại không hề có ý muốn tương tác với bài đăng của bạn thì như thế nào nhỉ? Bạn cần nhớ rằng chỉ số Reach ở đây là chỉ số cho biết có bao nhiêu người nhìn thấy bài đăng của bạn, chứ không phải chỉ số người tương tác với bài.

Tuy nhiên, nếu bạn có những bài đăng ấn tượng, mang nội dung sáng tạo, thông điệp ý nghĩa, việc nhiều người tiếp cận sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến một cách rộng rãi. Chỉ cần bạn để lại ấn tượng tốt trong khách hàng, người tiêu dùng thì có thể họ sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai.

Reach là một phần quan trọng đóng góp trong việc xây dựng và định vị thương hiệu. Bên cạnh việc bỏ hàu bao cho các công cụ tăng lượng tiếp cận như quảng cáo,…bạn cũng cần quan tâm đến nội dung bởi bạn biết đấy Content still is a King trong hiện tại và vẫn có thể giữ ngôi vương trong tương lai.

 

Xem cách tăng reach chất lượng tại: https://gbm.vn/cach-tang-organic-reach-hieu-qua-tren-facebook.html

Tổng hợp và biên tập: Hồng Anh- GBM MKT DEPT

 ---------------------------//---------------------------

GBM MediaCông ty truyền thông Trâu Vàng - Nơi cung cấp giải pháp Marketing tích hợp thiết kế logo nhận dạng thương hiệu và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Website: https://gbm.vn/

VP1: Số 11/64 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

VP2: Số 9D Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT: 0836428899

Email: gbmmedia8@gmail.com

 

Tags: Marketing- Brand

Bài viết liên quan

TIN MỚI NHẤT

TỔ CHỨC TRUNG THU - ĐÊM HỘI NGÀY RẰM

TỔ CHỨC TRUNG THU - ĐÊM HỘI NGÀY RẰM

Nhằm mang đến chất lượng dịch vụ hoàn hảo
NHÂN VIÊN THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

NHÂN VIÊN THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

NHÂN VIÊN THIẾT KẾ ĐỒ HỌA  CÔNG TY CP

CỘNG ĐỒNG