Marketing- Branding
logo
5 stars - based on 1 reviews

Ở bài trước, chúng tôi đã giải thích traffic là gì? Traffic có vai trò như thế nào trong Marketing online. Ở số này, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi bạn đọc  loại traffic cơ bản hiện có và những điều cần lưu ý

5 Loại traffic cơ bản

#1 – Referral traffic là gì?

Referral traffic là lượng truy cập của người dùng vào website của bạn thông qua hình thức giới thiệu từ các website khác mà không phải thông qua các công cụ tìm kiếm.

Ví dụ:

Tôi đăng tải thông tin Tuyển dụng vị trí Kỹ thuật SEO trên website CareerBuilder có chèn link mô tả chi tiết công việc liên kết đến trang web của tôi. Và ai đó nhấp vào liên kết này link đến trang của tôi. Đó gọi là referral traffic. Liên kết trang web của bạn xuất hiện càng nhiều nơi, khả năng được mọi người biết đến sẽ càng lớn. Tuy nhiên nếu bạn quá lạm dụng bằng việc spam link thì bạn có thể bị block hoặc vướng vào điều khoản không hay của các công cụ tìm kiếm

 

#2 – Social traffic là gì?

Social traffic là lưu lượng truy cập thông qua các trang mạng xã hội, bao gồm những người dùng đến với trang web của bạn thông qua liên kết trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter,…

Khối lượng chuyển đổi phụ thuộc vào mức độ hoạt động của doanh nghiệp và mức độ tương tác trên các trang mạng xã hội.

Bạn có thể tạo ra một cộng đồng có độ tương tác cao để làm tăng số lượng người tham gia.Từ đó, bạn có thể nhận được một lượng lớn traffic từ nền tảng với hàng triệu người dùng. Đồng thời lượng traffic từ các trang mạng xã hội là một nguồn traffic chất lượng cho website của bạn. Đó cũng là phương thức hữu hiệu nhất trong thời gian trở lại đây

#3 – Direct traffic (lượng truy cập trực tiếp vào trang web)

Direct traffic chỉ lượng người dùng trực tiếp truy cập vào website của bạn bằng cách gõ trực tiếp URL trên thanh địa chỉ hay nhấp vào đánh dấu trang đã lưu trước đó mà không thông qua bất kì kênh nào khác.

Nguồn traffic trực tiếp truy cập vào website – Direct traffic

Direct traffic thường chiếm một phần tương đối nhỏ trong tổng số lượng chuyển đổi. Tuy nhiên nó cực kì quan trọng.Bởi vì nó chính là chỉ số thể hiện:

Mức độ trung thành.

  • Nhận thức thương hiệu của người dùng đối với doanh nghiệp của bạn.
  • Mức độ người dùng tín nhiệm doanh nghiệp bạn.

Để tăng direct traffic, bạn cần tích cực marketing trong cả 2 yếu tố online và offline.

#4 – Organic traffic là gì? (truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên)

Organic traffic ( Organic search traffic ) là lưu lượng người dùng truy cập website của bạn thông qua bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Ví dụ: Người dùng có thể nhập vào thanh tìm kiếm “backlink là gì”, xem liên kết đến trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm và nhấp vào đó.

Nguồn traffic người dùng truy cập vào website thông qua SERPs – Organic traffic

Organic search traffic giúp mở rộng quy mô kinh doanh của bạn. Nó phụ thuộc rất nhiều vào thứ hạng của website bạn trên SERPs với các từ khóa khác nhau.

Để cải thiện khả năng hiển thị của website, bạn cần tối ưu hóa các trang riêng lẻ và toàn bộ web thông qua các bước:

  • Bổ sung các bài viết blog chất lượng cao
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Tối ưu các trang hiện có
  • Marketing rộng rãi trên đa kênh

=> Đây là một quá trình dài, cần rất nhiều công sức nhưng nó sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời.

#5 – Truy cập từ PPC hay paid search

Paid search bao gồm việc khách hàng truy cập đến trang web của bạn từ bất kì loại quảng cáo online có trả phí nào.

Ví dụ: Google AdWords, quảng cáo trên Facebook, …

Khi bạn thu hút khách hàng truy cập thông qua paid search thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát lưu lượng của họ bằng nhiều thông số khác nhau.

Nhược điểm lớn nhất của nó là khá tốn kém. Đặc biệt là trong các ngành như thương mại, khi bạn hết tiền khả năng chuyển đổi cũng sẽ biến mất.

Bạn có thể thấy các quảng cáo trên Google sẽ trông như thế này:

Lượt tìm kiếm thông qua Google Ads

  • Trên news feed Facebook, cũng ngập tràn các quảng cáo:
  • Traffic từ các quảng cáo Popeyes Vietnam trên Facebook

Trong các video trên Youtube:

  • Traffic đến từ các quảng cáo xuất hiện trên youtube
  • Đặc biệt, quảng cáo có thể hiển thị ở các định dạng khác nhau, thậm chí ở các vị trí khác nhau trên trang, …

Có khá nhiều nguồn để bạn có thể thu được một lượng lớn traffic cho website mình. Vậy cần lưu ý gì khi tối ưu traffic?

3 Lưu ý trước khi tối ưu tăng traffic cho website

Có 3 yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý trước khi triển khai bất kì chiến dịch tăng trưởng traffic nào:

1/ Traffic chất lượng cao

Thực ra để tăng traffic cho website trong thời gian ngắn, không phải là quá khó. Tuy nhiên, chưa chắc các traffic này chất lượng và mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao.

Để có được traffic chất lượng thì điều cốt lõi bạn cần làm là cung cấp content có giá trị cho người dùng. Nếu nội dung của bạn không thực sự thu hút hoặc không phải thứ người dùng đang quan tâm, học sẽ thoát trang web của bạn ngay lập tức thay vì ở lại đó và đọc những thứ bạn viết. 

Những người này ít có khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Bạn chỉ nên tập trung vào việc đẩy mạnh traffic từ những người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của website bạn thôi.

2/ Sự tăng trưởng dài hạn

Bạn phải luôn có cái nhìn tổng quát trong chiến lược. Biểu đồ thống kê lượng traffic của website nên liên tục tăng trưởng, chứ không phải lúc tăng, lúc giảm, đột ngột lên xuống.

Bạn có thể triển khai 1 kế hoạch ngắn hạn, bức phá lượng traffic trong phút chốc – Điều ấy thật tuyệt!

Nhưng cũng đừng quên thúc đẩy sự tăng trưởng này một cách đều đặn và liên tục. Tôi sẽ nói cụ thể hơn về cách tăng trưởng dài hạn qua SEO ở bên dưới.

3/ Những con số biết nói

Số lượng traffic trong marketing giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng của website & doanh nghiệp bạn. Có thể trong quá trình làm việc, bạn quên rằng:

Những con số thể hiện lượng traffic đại diện cho những con người thật.

Hãy cẩn trọng! Để có được lượng truy cập lớn, chất lượng và tỷ lệ tương tác cao trên website, bạn cần phải hiểu được sở thích và mong muốn của người dùng.

Đừng nghĩ phức tạp! Công cụ Google Analytics có thể hỗ trợ bạn theo dõi và phân tích hành vi người dùng. Hiểu được người dùng là bạn đã phần nào chiếm được cảm tình và thu hút họ tương tác, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Biên tập và tổng hợp Hồng Anh- MKT DEPT

 ---------------------------//---------------------------

GBM Media - Công Ty CP Truyền Thông Trâu Vàng Media

Nơi cung cấp giải pháp Marketing tích hợp thiết kế logo nhận diện thương hiệu và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Website: https://gbm.vn/

VP1: Số 9D Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

VP2: Số 11/64 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

ĐT: 083.642.8899

Email: gbmmedia8@gmail.com

com

 

Bài viết liên quan

TIN MỚI NHẤT

Phân loại và các lưu ý về Web Traffic

Phân loại và các lưu ý về Web Traffic

Ở bài trước, chúng tôi đã giải thích traffic
Ngọc Tú - Group

Ngọc Tú - Group

Campaign: Mẹ là người đẹp nhất I Client:
MỘT TRÁI TIM TRAO ĐI, TRIỆU TRÁI TIM Ở LẠI

MỘT TRÁI TIM TRAO ĐI, TRIỆU TRÁI TIM Ở LẠI

Ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid của

CỘNG ĐỒNG