Marketing- Branding
logo
5 stars - based on 1 reviews

Trong thời đại 5g, 4g phát triển mạnh mẽ như hiện nay, khách hàng thường có xu hướng tìm hiểu về sản phẩm thông qua Internet, vì vậy, khái niệm Marcom ra đời. Marcom là gì và các công cụ tiếp thị truyền thông hỗn hợp được sử dụng ngày nay mang lại những hiệu quả cho doanh nghiệp như thế nào?. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu một cách khái quát nhất Marcom là gì?

Khái niệm:

Marcom (Marketing Communication) hay còn gọi là truyền thông tiếp thị, phận chữ P cuối cùng Promotion trong 4Ps- Marketing. Những Marketer sẽ sử dụng một vài công cụ như quảng cáo Google, facebook, SEO, website, video Marketing, Email Marketing, Truyền hình, Radio……để gây ấn tượng và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của họ.

Các công cụ trong Mar-Com Mix

1. Advertising( quảng cáo):

Đây là một công cụ mất phí, truyền tải gián tiếp thông tin tới khách hàng về sản phẩm thông qua truyền hình, ấn phẩm truyền thông, trang web trực tuyến….

Quảng cáo là một trong những phương thức kết hợp thông tin được sử dụng rộng rãi nhất với sức phổ biến cao

 

Chiến dịch quảng cáo của Canon

2. Sales promotion ( Khuyến mãi) 

Khuyến mại, ưu đãi trong thời gian nhất định sẽ phần nào thuyết phục và hối thúc khách hàng mua hàng. Đây là một hình thức vừa duy trì khách hàng hiện tại, vừa mang lại khách hàng mới. Những chương trình khuyến mại thường được sử dụng như mua một tặng một, chiết khấu trên mỗi sản phẩm…

 

3. Tổ chức sự kiện và trải nghiệm

Một số công ty tài trợ cho các sự kiện như thể thao, giải trí, phi lợi nhuận hoặc sự kiện cộng đồng với ý định củng cố thương hiệu của họ trong tâm trí khách hàng và tạo mối liên hệ lâu dài với họ.
Tên của công ty tài trợ cho sự kiện có thể được nhìn thấy trên áo của người chơi, danh hiệu, giải thưởng trong các chương trình giải trí, tích trữ trên sân khấu…

 

Sự kiện Đại hội sắc đẹp Ngọc Tú- Group được tổ chức bởi GBM Media

4. Quan hệ công chúng

Các công ty thực hiện một số hoạt động xã hội nhằm tạo ra hình ảnh thương hiệu tích cực của họ trên thị trường. Các hoạt động mà các công ty đang thực hiện, xây dựng các tiện ích công cộng, quyên góp một phần mua hàng của họ cho giáo dục trẻ em, tổ chức trại hiến máu, trồng cây, vv là một số động thái chung để tăng cường quan hệ công chúng. Ngoài ra, với sự phát triển nhanh chóng của Internet, quan hệ công chúng cũng có thể hiểu là nhờ bên thứ ba giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Việc bên thứ ba phát biểu tiếng nói sẽ khiến khán giả thêm niềm tin vào thương hiệu, từ đó doanh thu sẽ ra tăng đáng kể hơn.

5. Tiếp thị trực tiếp

Với mục đích công nghệ, các công ty sử dụng email, fax, điện thoại di động, để liên lạc trực tiếp với khách hàng tiềm năng mà không liên quan đến bất kỳ bên thứ ba nào ở giữa.

 

6. Tiếp thị tương tác

Tiếp thị tương tác gần đây đã trở nên phổ biến như một công cụ giao tiếp tiếp thị, trong đó khách hàng có thể tương tác với các công ty trực tuyến và có thể truy vấn thông tin của mình trực tiếp.

Amazon là một trong những ví dụ tốt nhất về tiếp thị tương tác trong đó khách hàng lựa chọn và có thể xem những gì họ đã chọn hoặc đặt hàng trong quá khứ gần đây. Ngoài ra, một số trang web cung cấp nền tảng cho khách hàng trong đó họ đặt câu hỏi và nhận câu trả lời trực tuyến như Answer.com.

 

7. Marketing truyền miệng

Đây là một trong những phương pháp truyền thông được thực hành rộng rãi nhất trong đó khách hàng chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn bè của họ về hàng hóa và dịch vụ họ mua gần đây. Phương pháp này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp vì hình ảnh thương hiệu tùy thuộc vào cảm nhận của khách hàng về thương hiệu.

8. Bán hàng trực tiếp

Đây là phương pháp truyền thông tiếp thị truyền thống trong đó nhân viên bán hàng tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng và thông báo cho họ về hàng hóa và dịch vụ họ đang kinh doanh. Đây được coi là một trong những phương thức giao tiếp đáng tin cậy nhất vì nó được thực hiện trực tiếp bằng miệng, tức là mặt đối mặt với khách hàng, giúp sản phẩm có thể đến trực tiếp tới người dùng mà không thông qua bất kỳ đại lý hay cửa hàng nào.

 

 ---------------------------//---------------------------

GBM MediaCông ty truyền thông Trâu Vàng - Nơi cung cấp giải pháp Marketing tích hợp thiết kế logo nhận dạng thương hiệu và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Website: https://gbm.vn/

VP1: Số 11/64 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

VP2: Số 9D Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT: 0836428899

Email: gbmmedia8@gmail.com

Bài viết liên quan

TIN MỚI NHẤT

TÌNH CẢM GIA ĐÌNH TRONG SHOW ĐỖ MẠNH CƯỜNG

TÌNH CẢM GIA ĐÌNH TRONG SHOW ĐỖ MẠNH CƯỜNG

Bé MyMy òa khóc trên đường catwalk, Đỗ Mạnh
TỔ CHỨC TRUNG THU - ĐÊM HỘI NGÀY RẰM

TỔ CHỨC TRUNG THU - ĐÊM HỘI NGÀY RẰM

Nhằm mang đến chất lượng dịch vụ hoàn hảo

CỘNG ĐỒNG