Giai đoạn PRE-EVENT và những điều cần lứu ý
logo
5 stars - based on 1 reviews

 

Bạn không thể tổ chức một sự kiện quy mô, hoành tráng, được đầu tư nội dung nhưng lại để khách hàng, người tham gia tự tìm đến sự kiện. Khán giả khó tìm thấy sự kiện của bạn? đó là 1 trong những lý do rất lớn dẫn đến sự không thành công của sự kiện. Do đó, marketing, quảng bá sự kiện là một phần không thể thiếu trong tổ chức event. Dưới đây là những điều bạn cần biết về marketing cho sự kiện.

Một chiến lược hay timeline là những cụm từ gần như phải nhắc đầu tiên mỗi khi nhắc tưới marketing sự kiện. Mỗi sự kiện có những đặc điểm khác nhau, chẳng hạn như về thời gian, ngân sách hay thị trường mục tiêu. Timeline sẽ được chia thành 4 giai đoạn:

  • Trước sự kiện (pre-event)
  • Ra mắt sự kiện (event launch)
  • Tiếp thị hàng ngày (day-to-day marketing)
  • Cú hích cuối cùng trước khi sự kiện đi vào hoạt động (last call)

Đừng đợi đến lúc tất cả mọi thứ của sự kiện đã hoàn thành thì bạn mới bắt đầu tiếp thị và quảng bá. Marketing sẽ là một phần đi xuyên suốt quá trình tổ chức, cần được tiến hành ngay từ những khâu đầu tiên. Vì vậy, dưới đây là một số lưu ý bạn có thể áp dụng cho giai đoạn này.

Tạo một trang landing page riêng cho sự kiện

Biết bao nhiêu người quên mất rằng họ có thể tạo một trang dành riêng cho sự kiện (landing page) và duy trì, cập nhật nó để thu hút sự quan tâm từ sớm, ngay cả khi tất cả các chi tiết vẫn chưa được hoàn thiện. Bạn có thể thu thập được lượng khách hàng tiềm năng (leads) mà sau này có thể liên hệ lại.

 

Dùng blog posts nêu chủ đề, sứ mệnh

Bước tiếp theo trong chiến lược marketing sự kiện là nói với mọi người lý do tại sao bạn lại tổ chức nó, giống như là tuyên bố “sứ mệnh” vậy. Hãy sử dụng các bài đăng blog.

Các bài blog sẽ ít có nhiệm vụ bán hàng hơn là landing page. Chúng sẽ tập trung nói về chủ đề của sự kiện, nói về tầm quan trọng của sự kiện và thuyết phục mọi người rằng vì sao họ phải đến tham dự.

Thông báo trên social media

Các phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò tất yếu để quảng bá sự kiện, xây dựng cộng đồng và truyền bá “sứ mệnh” mà bạn đã viết trên blog bằng cách chia sẻ link. Ở giai đoạn này, bạn nên có một hashtag sự kiện và sử dụng nó xuyên suốt các bài đăng trên mạng xã hội.

 

Facebook quan trọng, nhưng không phải là duy nhất. Đừng quên thế giới social media rộng lớn đến mức nào. Tùy theo tính chất sự kiện và đối tượng tham dự mà bạn hướng đến, hãy xem xét sử dụng thêm Twitter, LinkedIn, Instagram, Snapchat, Pinterest, YouTube, Tumblr, Medium, Reddit, Quora… và rất nhiều những trang khác.

Tìm đối tác truyền thông

Hãy tìm và liên hệ với những đối tác hỗ trợ hoặc bảo trợ truyền thông từ trước khi sự kiện của bạn chính thức ra mắt. Bằng cách này, họ sẽ lên kế hoạch giúp bạn truyền thông từ sớm. Bạn cũng có thể yêu cầu những đơn vị hợp tác khác trong chương trình quảng bá cho bạn.

 

Liên hệ Influencer/KOL

Tương tự như việc tìm đối tác truyền thông, nếu có ý định mời Influencer hay KOL xuất hiện hay PR, quảng bá cho sự kiện, bạn nên liên hệ từ sớm. Đa phần những người này đều có lịch trình bận rộn và không phải lúc nào cũng sẵn sàng cho lời đề nghị của bạn.

 

Ngay cả khi họ đã đồng ý hợp tác, bạn cũng rất cần chuẩn bị một vài phương án dự phòng vì tình trạng Influencer/KOL “hủy kèo” bất ngờ không phải là hiếm.

Còn nữa....

Biên tập và tổng hợp

J

 

Tags: tổ chức sự kiện, pre-event

TIN MỚI NHẤT

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THIÊN MINH GROUP

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU THIÊN MINH GROUP

Lấy ý tưởng từ 1 ngôi sao sáng trên bầu
SPELLING BEE CONTEST

SPELLING BEE CONTEST

Spelling Bee Contest Client:
LỄ TỔNG KẾT CUỐI NĂM CỦA GBM

LỄ TỔNG KẾT CUỐI NĂM CỦA GBM

Sự kiện End Year Party khép lại một năm với

CỘNG ĐỒNG