DIGITAL MARKETING
logo
5 stars - based on 1 reviews

10 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING NĂM 2020

Digital marketing là sử dung các công nghệ trên các nền tảng internet để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, các thuật toán toán nên những xu hướng mới cùng với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing online

1. Voice search (Tìm kiếm bằng giọng nói) :

Công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói là mội trong những sự phát triển nổi bật tác động đến thế giới digital marketing ngày nay. Voice search đang dần thay đổi cách các chuyên gia Marketing tối ưu xếp hạng tìm kiếm từ khóa trang web theo thứ hạng, giúp hạn chế các thao tác gõ bàn phím, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng

Dữ liệu của Zion Market Research chỉ ra rằng thị trường trợ lý ảo thông minh toàn cầu đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt . Trong nắm 2019, có 31% người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới sử dụng giọng nói như siri, bixby, alexa ít nhất 1 tuần 1 lần và dự tính trong năm 2020 là 50%.

Khoảng 65% người từ 25-49 tuổi sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần một ngày và khoảng 50% trong số họ đã mua hàng từ những kết quả tìm kiếm bằng giọng nói.

2. Sự ứng dụng của AI và AR

Khi thế giới phát triển, công nghệ cũng vậy. Những điều được nói đến nhiều trong những năm gần đây là AI ( artifical intelligence- trí tuệ nhân tạo) và AR (augmented reality- thực tế ảo tăng cường)

Nền tảng nổi tiếng đã triển khai AR là Snapchat với những bộ lọc máy ảnh ưa thích như bộ lọc chó, Bitmoji 3D và khá nhiều tính năng máy ảnh khác.

Và giống như tính năng câu chuyện của nó, các nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook và Instagram cũng đã sao chép tính năng này. Ngoài ra còn có các ông lớn như Apple, Samsung. Không chỉ dừng ở các emoji, các bộ lọc, AR hiện nay còn được triển khai trên các mảng mới như: Sự kiện trực tiếp AR, Video AR, tthêm nhận thức về thương hiệu, nâng cao trải nghiệm mua hàng và nhiều hơn nữa

3. Mua sắm qua bài viết

Có đến 60% người dùng Instagram cho biết họ tìm kiếm các sản phẩm mới thông qua ứng dụng và trong 1 khảo sát hơn 4000 người dùng Pinterest , 70% cho biết Pinterest giúp họ tìm thấy các sản phẩm mới. Các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở nên phổ biến và việc tích hợp các tính năng thương mại điện tử như thị trường Facebook cùng Google và Amazon đã thống trị ngành kinh doanh thương mại. Không có nghi ngờ gì về việc tại sao phương tiện truyền thông xã hội có thể thống trị lĩnh vực này trong tương lai gần.

Các tính năng ngày càng phát triển, các nền tảng truyền thông xã hội chắc chắn sẽ phát hành nhiều tính năng hữu ích hơn để hỗ trợ điều này

4. Sự trỗi dậy của nền tảng truyền thông xã hội mới

Năm 2019, TikTok có hơn 500 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới và con số này đang tăng lên, Các trang thông tin lớn như VTV24 cũng đã có tài khoản chính thức trên MXH này.

Chỉ trong vòng 2 năm, nền tảng này đã trở thành một hit lớn trong giới trẻ. Bên cạnh đó, các nền tảng truyền thông xã hội mới khác như Caffeine và Lasso cũng đang trở nên phổ biến.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng vào năm 2020 và tương lai gần, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng của ngày càng nhiều nền tảng truyền thông xã hội mới và chúng sẽ thống trị.

Ai biết? có lẽ chúng ta có thể thấy các nền tảng cũ như Facebook hoặc Instagram đang mờ dần, mở đường cho những nền tảng mới hơn nóng bỏng này chiếm lĩnh thị trường.

5. Chatbots

Công nghệ Chatbots hẳn đã không còn xa lạ với các doanh nghiệp nhưng đến ngày này, việc tối ưu hết hiệu năng của chúng trong Marketing được sử dụng rộng rãi.

Chatbots đang làm tốt trong việc giúp các thương hiệu tương tác với khách hàng và cung cấp cho họ trải nghiệm vượt trội, Dưới đây ví dụ bằng chatbot của Rayban trên Facebook mesenger platform. Chatbots giúp giảm 30% chi phí chăm sóc khách hàng, xử lý được 80% nhu cầu của khách ngay lập tức, khách hàng sẽ luôn được phục vụ mà không cần chờ đợi.

6. Video

Video là yếu tố không thể thiếu trong digital marketing 2019 và nó vẫn sẽ tiếp tục trong năm 2020. Việc lướt các trang mạng xã hội với những video dưới 5phút tạo cảm giác hứng thú hơn với người xem. Thêm vào đó, các video trực tiếp được được người xem lâu hơn , gấp 3 lần so với các video thông thường.Bên cạnh đó, các nền tảng như IGTV ngày càng được người dùng ưa thích:

- 079 Câu chuyện đã được xuất bản - so với 8,949 bài đăng nguồn cấp dữ liệu, 205 bài đăng IGTV125 bài đăng trực tiếp

- 98% tài khoản đã sử dụng câu chuyện

- Gần 1/4 các thương hiệu đăng Câu chuyện hàng ngày, với gần một phần ba đăng một vài lần một tuần và một phần tư đăng chúng mỗi tuần một lần

 7Influencer Marketing

Influencer marketing đã xuất hiện trong những năm gần đây và không chỉ dừng lại là xu hướng mà đã trở thành nghề mới trong giới trẻ. Năm 2019, 80% các nhà tiếp thị truyền thông xã hội thấy tiếp thị có ảnh hưởng hiệu quả.Những người ảnh hưởng có thể là những nghệ sĩ nổi tiếng hoặc là những người có lượng theo dõi cao trên các trang mạng xã hội. Việc sử dụng những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội cho phép các nhãn hàng tiếp cận đối tượng bằng sự tin tưởng thông qua các Influencer.

8. Content marketing/ Hình ảnh thực tế & Infographic

Content được xem là vua cho đến thời điểm bây giờ bởi nó không chỉ thế hiện hiên thức và chuyên môn cho khách hàng tiềm năng. Nội dung thúc đẩy việc người đọc, xem tìm kiếm qua các công cụ. Vì vậy, không bao giờ được ngừng sáng tạo các bài viết video thu hút.

 Visual Content cũng sẽ là chiến lược then chốt khẳng định sự sáng tạo vượt trội của bạn so với đối thủ. Hình ảnh & infographic của bạn trên website hay social media sẽ là những thứ cần triển khai cùng dạng content này.

  Với infographic, nội dung mang lại “cảm hứng” đọc & mang tính viral cao vẫn sẽ được   triển khai mạnh mẽ trên website, social media platform.

9. Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang quyết định rất quan trong đối với thành công của tràn Web. Theo thống kê, đến 20% người dùng sẽ bỏ qua trang của bạn nếu trong 4 giây, trang web của bạn vẫn chưa hiện ra.

10. Nội dung được tạo bởi người dùng ( User-Generated Content – UGC )

UGC là sự sự kết hợp giữ thương hiệu và khách hàng của họ bằng cách khuyến khích khách hàng đăng tải sự cảm nhận, feedback sau khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Viến lược này không chỉ góp phần quảng bá thương hiệu mà còn tăng sự tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp

 Biên tập: Ellie- GBM media

 ----------------------//----------------------

GBM Media- Công ty truyền thông Trâu Vàng, nơi mang tới những giải pháp Marketing toàn diện

Website: https://gbm.vn/

VP1: Số 11/64 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội

VP2: Số 9D Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT: 0246 259 2138 - 092228938

Email: gbmmedia@gmail.com

 

Tags: Digital Marketing

Bài viết liên quan

TIN MỚI NHẤT

TUYỂN DỤNG THÁNG 5

TUYỂN DỤNG THÁNG 5

VIỆC LÀM SAU MÙA DỊCH - PHỎNG VẤN ĐI LÀM
BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DCAFE

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DCAFE

Đối tác:  DCAFE Agency:  GBM
BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHIE SHOP

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHIE SHOP

Đối tác:  CHIE SHOP Agency:  GBM

CỘNG ĐỒNG